ปืนจ๋อยโดนไบรท์ตันตบร่วง

ปืนจ๋อยโดนไบรท์ตันตบร่วง 16 ทีมสุดท้าย อีเอฟแอล คัพ 

แม้จะออกนำก่อน แต่สุดท้ายพลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” เจอทีเด็ดของไบรท์ตัน ยิงแซงทีเดียว 3 ลูกรวด ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการ อีเอฟแอล คัพ ไปอย่างน่าเสียดาย 

ปืนเริงร่าออกนำก่อน สุดท้ายตกรอบ 

https://mpics.mgronline.com/pics/Images/566000004544901.JPEG

ศึกฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ หรือ “คาราบาว คัพ” ฟุตบอลถ้วยใบเล็กที่สุดของประเทศอังกฤษ เป็นเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่สนาม “เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม” อาร์เซนอล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้เจ้าบ้านใช้นักเตะชุดผสมลงบู๊กับ “นกนางนวล” โดยทำการส่ง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย ยืนเป็นหน้าเป้า 

ไบรท์ตัน พบ เอฟเวอร์ตัน : วิเคราะห์บอล, 11 ตัวจริง, ผลการแข่งขันที่คาด |  Sporting News Thailand

ครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านอาร์เซนอล ที่ทำเกมได้คึกคักกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1 – 0 ในนาทีที่ 20 จากผลงานของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย โดยได้ รีซ เนลสัน เป็นคนแอสซิสท์ให้, แต่อย่างไรก็ตามในอีก 7 นาทีถัดมา ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษและเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค อดีตเด็กเก่าของอาร์เซนอลยิงเข้าไปไม่เหลือ จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1 – 1 

ครึ่งหลังกลายเป็นหนังคนละม้วนเมื่อทีมเยือนพลิกกลับมาได้ประตูขึ้นนำ 1 – 2 จากผลงานของ คาโอรุ มิโตมะ เจ้าบ้านพยายามทำเกมรุกเพิ่มขึ้นเพื่อทวงประตูตีเสมอแต่ทีมเยือนยังตั้งรับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 1 – 3 จากผลงานของ ทาริค แลมพ์ตี้ย์ โดยมีบิลลี่ กิลมูร์ เป็นคนจ่ายบอลให้ จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล พ่ายคาบ้านให้กับ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1 – 3 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย อีเอฟแอล คัพ ไปอย่างน่าเสียดาย 

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล พ่าย ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-3 : PPTVHD36

สถิติปืนขี่อื้อแต่ไม่คมกันเอง 

สำหรับสถิติหลังเกมนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าทีมเยือนมาก (57 – 43) พร้อมกับโอกาสสับไกทั้งหมด 23 ครั้งด้วยกัน ตรงกรอบไปทั้งหมด 4 ครั้ง เปลี่ยนเป็นสกอร์มาได้ 1 ประตูด้วยกัน ส่วนทางด้านทีมเยือนมีโอกาสสับไกทั้งหมด 13 ครั้งด้วยกัน ตรงกรอบ 4 ครั้ง เป็นประตูทั้งหมด 3 ประตูด้วยกัน ส่วนอัตราการผ่านบอลสำเร็จนั้นเจ้าบ้านผ่านบอลสำเร็จทั้งหมด 432 ครั้ง, ส่วนทางด้านทีมเยือนผ่านบอลสำเร็จทั้งหมด 334 ครั้งด้วยกัน 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทั้งสองทีมนั้น อาร์เซนอล จะยกพลไปเยือน วูลฟ์สแฮมป์ตัน ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ส่วนทางด้าน ไบรท์ตัน จะได้กลับไปเล่นในบ้านตัวเองอีกครั้งโดยจะต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เช่นเดียวกัน

เพิ่มเติม :: ผลบอลสด

อีเอฟแอล คัพ, อาร์เซนอล, ไบรท์ตัน