3 ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนไป เที่ยวกาตาร์

3 ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนไป เที่ยวกาตาร์

กาตาร์ ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย หนึ่งในประเทศที่มีความร่ำรวยที่สุดในโลก เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้ามากมายที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมที่เรียกได้ว่าเลิศล้ำทันสมัย แถมในปีนี้ก็ยังถูกรับเลือกเป็นเจ้าภาพ บอลโลก 2022 ที่ กรุงโดฮา เมืองหลวงของกาตาร์อีกด้วย เราเลยขอมาแนะนำ  ข้อควรรู้ก่อนที่จะไป เที่ยวกาตาร์ กันก่อนไปเที่ยว เชื่อว่าจะต้องเป็นประโยชน์ต่อใครที่มีแพลนไปเที่ยวกาตาร์อย่างแน่นอนเลย

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับ ประเทศกาตาร์แบบ คร่าวๆ กันเลย

กาตาร์ (Qatar) เป็นประเทศเล็กๆ ในทวีปตะวันออกกลางที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทะเลทราย ตั้งอยู่บนคาบสมุทรขนาดเล็กอยู่ทางฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรอาระเบีย หรือ Persian Gulf และแม้ภูมิประเทศของกาตาร์ส่วนใหญ่จะเป็นทะเลทราย แต่กลับมีการพัฒนาประเทศได้อย่างรวดเร็วในเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น โดยเฉพาะในส่วนของ กรุงโดฮา (Doha) เมืองหลวงของประเทศกาตาร์ที่เป็นศูนย์รวมความเจริญของประเทศทุกรูปแบบเลยทีเดียว มีตึกอาคารสุดล้ำ พิพิธภัณฑ์ โรงแรมหรู ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เนมทั้งหลาย อีกทั้งยังมี Hamad International Airport หนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดในโลก รวมถึง Qatar Airways เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ประเทศกาตาร์ยังเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย จึงทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมกาตาร์จึงได้รับการขนานนามให้เป็น "ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย" และเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากไปเที่ยวกาตาร์ เราไปดูกันดีกว่าว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

3 ข้อควรรู้ก่อนเที่ยวกาตาร์

1. เอกสารในการท่องเที่ยวกาตาร์

อัปเดต! ขั้นตอนทําพาสปอร์ต 2564 ทำที่ไหน เตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

สิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเที่ยวกาตาร์นั้นที่สำคัญเลย ก็คือเอกสารต่างๆ ในการเดินทาง เช่น พาสปอร์ต เอกสารวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน เอกสารการจองโรงแรม เป็นต้น นับเป็นข้อมูลเอกสารพื้นฐานสำคัญของการไปเที่ยวเลย สำหรับนักท่องเที่ยวจะต้องทำ Arrival Visa เพื่อที่จะเดินทางเข้าไปยังกาตาร์ และด้วยมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียม หลักฐานการฉีดวัคซีน และ PCR Test ภายใน 48 ชั่วโมงไปด้วยค่ะ

  1. การแต่งกายอัพลุคสาวเกาหลีวัยทีน ด้วย Basic Look 'โทนสีขาว-เบจ-

อย่างที่ทราบกันว่าประเทศกาตาร์เป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัดมาก และมีกฎเกณฑ์ในการแต่งกายหรือเครื่องประดับเครื่องแต่งกายที่ค่อนข้างเข้มงวด แต่ถ้าสำหรับนักท่องเที่ยวนั้น สามารถแต่งกายได้ตามปกติ โดยจะต้องแต่งกายให้สุภาพไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวยังสถานที่ใดในประเทศก็ตาม โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวผู้หญิงนั้นไม่ต้องคลุมผ้าฮิญาบแบบชาวมุสลิมก็ได้ แต่หากอยากเข้าไปยังศาสนสถาน หรือ มัสยิด ก็ควรต้องใส่ผ้าคลุมฮิญาบด้วยเพื่อเป็นการเคารพสถานที่ นอกจากนี้ทุกคนจะต้องถอดรองเท้าทุกครั้งเมื่อเข้าไปเที่ยวชมศาสนสถานด้วยเช่นกันค่ะ

  1. อาหารการกินL'eto Caffe Qatar, โดฮา - รีวิวร้านอาหาร - Tripadvisor

แน่นอนว่าเมื่อไปถึงกาตาร์แล้วก็ต้องทานอาหารอาหรับอย่าง Machboos และ ซีฟู้ด ที่เสิร์ฟพร้อมกับโยเกิร์ต ไม่งั้นก็เหมือนไปไม่ถึง แต่ในโดฮาเองก็มีอาหารชาติอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกสรร เพราะมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานกันเยอะ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลโลก