เปิดประเด็น พาปีศาจแดงคว้าแชมป์กลุ่ม

เปิดประเด็น พาปีศาจแดงคว้าแชมป์กลุ่ม

ผีพังคาบ้าน แมนยู ประเดิม ยูโรปาลีก พ่าย โซเซียดาด 0-1 - Match Report

ศึกยูโรป้า ลีก นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายประจำคืนวันพฤหัสที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เกมที่หลายคนจับตามองเป็นเกมในกลุ่มอี เรอัล โซเซียดาด จากลา ลีกา สเปน จะเปิดสนาม “ซาน เซบาสเตียน” ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเกมนี้มีข้อบังคับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเอาชนะเจ้าบ้านด้วยผลต่างประตู 2 ลูกขึ้นไป จึงจะคว้าแชมป์กลุ่มได้ทันที ซึ่งกูรูหลายรายมองว่ามีโอกาสที่ ยูไนเต็ด จะสมหวัง ด้วยเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน 

เกมรุกเยี่ยม - เกมรับแน่น – แรชฟอร์ดกำลังมั่นใจ 

แมนยู vs เรอัล โซเซียดาด ผลบอลสด Live Score 09/09/2022

หากมอง 5 เกมหลังสุดที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครเลยในทุกรายการ แบ่งเป็นชนะ 3 และเสมอ 2 ยิงได้ 6 ประตูเสียไปเพียง ประตูเดียวเท่านั้น หากมองในมุมนี้หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงบอกว่าเกมรุกของ “ปีศาจแดง” กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี เพราะ 5 เกมหลังสุดนั้นพวกเขามีโอกาสยิงประตูคู่แข่ง มากกว่า 10 ครั้งด้วยกัน ซึ่งหากวันนี้แดนหน้าของพวกเขาระเบิดฟอร์มออกมาได้ โอกาสที่ยิง เรอัล โซเซียดาด ถึง 3 ประตูก็ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ แถมตอนนี้มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังดูคึกคักเป็นพิเศษหลังจากเพิ่งกระทุ้งประตูที่ 100 ให้กับตัวเองและกับสโมสรมาหมาดๆ 

ส่วนทางด้านเกมรับที่เป็นปัญหาของ “ปีศาจแดง” มาตลอดในช่วง 3 – 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้ถือว่าได้รับการแก้ไขอย่างตรงจุด การมาของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องอัพเกรดตัวเองให้กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ลุค ชอว์ ที่เบียดเอาตัวจริงคืนมาจาก ไทเรลล์ ลามาเซีย หรือแม้กระทั่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานเดิมอีกครั้ง ส่วนนายทวารไม่ต้องพูดถึง เด เคอา พร้อมที่จะพลีกายเพื่อเซฟประตูให้กับทีมอยู่แล้ว 

แชมป์กลุ่มสถานเดียว 

โรเตชั่นไม่ได้ผล,วีเออาร์ฉาวไม่เลิก! 5 ข้อ แมนยู พ่าย โซเซียดาด ถ้วยยูโรปา

ปัจจัยต่อมาที่จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม เรอัล โซเซียดาด ได้นั่นคือคำว่า “แชมป์สถานเดียว” เพราะตามกฎของยูโรป้า ลีก แชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ส่วนอันดับสองจะต้องไปเพลย์ออฟกับทีมที่ได้อันดับ 3 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแรก หาก “ปีศาจแดง” ไม่อยากจะปะหน้ากับเสือ สิงห์ กระทิง แรด อย่าง อาแจ็กซ์, บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส และ เซบีย่า พวกจะต้องคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ และนั่นคือแรงกระตุ้นสำคัญ

เจ้าบ้านกำลังย่ำแย่

ก่อนเกมที่ เรอัล โซเซียดาด จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในค่ำคืนนี้บอกเลยว่าเจ้าบ้านก็ย่ำแย่พอกัน ย่ำแย่ตรงจุดนี้ไม่ได้หมายถึงฟอร์มการเล่น แต่พวกเขาจะขาดนักเตะตัวหลักถึง 7 คนด้วยกันในการรับมือกับ “ปีศาจแดง” ขณะที่ ดาบิด ซิลบา ก็ยังไม่รู้ว่าจะพร้อมลงบู๊กับ ยูไนเต็ด หรือเปล่า จริงที่ว่า โซเซียดาด ได้เปรียบในเรื่องของการเล่นในบ้าน แต่สภาพทีมแบบนี้บวกกับเจอ “ปีศาจแดง” ในช่วงที่กำลังมั่นใจเกินร้อย ก็ต้องมีกระอักเลือดเหมือนกัน 

ยูโรป้า ลีก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล โซเซียดาด

เว็บดูบอล hd